Subscribe to Revolution Church

Người theo dõi

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2009

Teen tập tành… yêu thử


Yêu như một cách để “trải nghiệm”, để… học hỏi, thậm chí, chỉ yêu… cho biết- những quan niệm lệch lạc trong tình yêu có thể mang đến những hệ luỵ khó lường…

Yêu … cho biết!

Đứng trước ngưỡng cửa tình yêu, nhiều teen cảm thấy hết sức băn khoăn, bối rối. Nhiều người vì thế, đã vội yêu, bât chấp tình cảm, cảm xúc của bản thân. Họ lý giải: Có yêu mới biết. Cứ ngồi một chỗ chờ tình đến thì biết đến bao giờ!!

Trang là sinh viên ĐH năm thứ nhất. Trang ở trọ cùng phòng với ba người cùng trường. Vừa kịp quen thân, Trang đã nghe các chị ra “tối hậu thư”: Cuối năm phải có người yêu ra mắt cả phòng!”

Ban đầu Trang cũng hoảng, vì từ bé đến giờ chỉ biết học, một cái nắm tay còn chưa từng, đừng nói là yêu. Nhưng rồi, cuộc sống sinh viên mở ra trước mắt Trang rất nhiều mối quan hệ. Trang cao ráo, trắng trẻo, không có gì nổi bật nhưng cũng sớm là đích ngắm của nhiều chàng trai. Các chị cùng phòng ra sức vun vào, ra sức “rèn giũa”: Con gái, tội gì. Yêu vào lại được chiều chuộng, quà cáp. Không yêu cũng … phí hoài cả tuổi thanh xuân(?!). Những “lí thuyết” ấy ngấm dần, ngấm dần vào đầu Trang, cùng với việc chứng kiến các chị tíu tít hẹn hò, tíu tít người yêu đã giúp Trang vượt qua những ngượng ngập, hoài nghi ban đầu. Chẳng bao lâu, Trang đã thực hiện đúng “cam kết” có- người- yêu ra mắt phòng của mình. Trang đồng ý yêu Dũng, một người cùng xóm trọ, mặc dù chẳng hề rung động lắm. Những gì khiến Trang xiêu lòng, chỉ là vì sự quan tâm chỉn chu của Dũng và lí do… Dũng gần chỗ Trang ở, lại học cùng trường, tiện có xe đưa đón đi về!!!
(Ảnh minh họa)

Trang vốn nghĩ, cái gì cũng có thể học. Yêu cũng vậy. Cô chọn Dũng như một thử nghiệm đầu đời, để biết “mùi yêu” là như thế nào.

Còn Sơn, 19 tuổi, với mác con nhà giàu, đẹp trai, ga lăng, Sơn rắp tâm “đi tìm tình yêu”. Chiến lược của cậu là yêu càng nhiều càng tốt, càng nhiều đối tượng càng tăng cơ hội khám phá, lựa chọn. Sơn yêu hết cô này tới cô khác, thời gian yêu cũng chóng vánh đến phát sợ, chỉ vài tháng, thậm chí vài tuần!

Nhưng người như Trang, như Sơn hiện nay không hiếm. Những cuộc tình chóng vánh, những mối quan hệ bắc cầu. Vài ngày online, nấu cháo điện thoại, nhắn tin là quen, là thích, rồi yêu. Với những người này, ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ đã xác định chỉ là “thử”, là “trắc nghiệm”, nên quyết không để xảy ra “hậu quả đáng tiếc”. Tư tưởng yêu thử chẳng mất gì, không hợp lại chia tay, nên họ vô tư thử, vô tư yêu. Tình yêu của họ ngay từ nền móng đã èo uột, hời hợt nên hạnh phúc họ nhận được cũng chẳng nhiều…

Xin chờ tình đến rồi hãy yêu!

Dễ thấy tình yêu không đơn giản như chọn mua một món hàng, càng không thể dễ dàng thử rồi thay, thay rồi thử như vào một cửa hàng quần áo. Yêu “thử” bắt nguồn từ những lầm tưởng, suy nghĩ thiếu chín chắn đã khiến teen rơi vào những bi kịch của tình yêu.

Háo hức với tình yêu đầu nhưng Trang lại không có tình cảm sâu sắc với người yêu của mình. Hai người ở gần nên lúc nào cũng có nhau, kè kè như hình với bóng khiến Trang nhiều lúc mệt mỏi như bị trói buộc. Đó là chưa kể, Dũng là người hay ghen. Anh ta kiểm soát mọi mối quan hệ của cô, Trang yêu mà như rơi vào… lưới, bùng nhùng, ngột ngạt.

Tình yêu kéo dài được hơn nửa năm thì Trang không chịu nổi nữa. Khi cô đòi chia tay. Nhưng Dũng nổi cơn thịnh nộ, đe doạ, chửi mắng, khóc lóc…. Trang nghẹn ngào, cô không dám thú nhận bất cứ điều gì. Cô sợ hãi trốn tránh Dũng, chuyển xóm trọ, đổi số di động, nhưng một thời gian dài vẫn không yên vì bị Dũng làm phiền, quấy rối.

Còn Sơn, bước qua tuổi 19 với số mối tình khó liệt kê hết, cậu ngày càng thấy tình yêu vô vị. Tiếng tăm về một Sơn “Don Juan” chẳng mấy chốc đã bay xa. Khi Sơn chợt nhận ra mình đã yêu người bạn thân hồi phổ thông của mình thì đã muộn. Cô bạn gái có tình cảm với Sơn từ lâu, nhưng không chịu nổi cách sống, cách yêu bữa bãi của cậu đã bỏ cuộc. Đến khi nhận được lời tỏ tình từ Sơn thì cô chỉ còn biết nghi ngờ… Sơn cay đắng nhìn cô đến với một người con trai khác. Đó là lần đầu tiên Sơn cảm nhận được trọn vẹn sự ngu ngốc bấy lâu và cái giá quá đắt mình phải trả..

Tuổi teen thường xuyên phải đối mặt với những áp lực khó gọi tên từ cuộc sống. Và nhiều teen quyết định coi yêu như một cách “giải khuây”. Yêu để khoả lấp nỗi cô đơn, để… bằng bạn bằng bè, yêu để tìm được một lựa chọn cho tình yêu đích thực. Teen vẫn cho rằng, yêu như thế là vô hại, cho mình và cho cả đối phương.

Nhưng tình yêu không phải là một cuộc chơi. Nó cần sự nghiêm túc, chân thành từ cả hai phía. Teen chọn yêu “thử” chính là chọn một trò chơi nguy hiểm cho mình. Sự xơ cứng, chai lì những cảm xúc yêu thương vì “thử” quá nhiều sẽ làm teen mất đi khả năng cảm nhận tình yêu, dễ dẫn tới đánh mất mình trong cuộc chơi dại dột.

Hơn nữa, từ “thử yêu” đến “thử” những cám dỗ của tình yêu, của lối sống truỵ lạc, vô trách nhiệm không phải là xa. Đó mới là khởi nguồn của nhiều bi kịch. Tuổi teen thường được cho là tuổi đẹp nhất của đời người, bạn chẳng nên vì bất cứ nguyên do không đâu nào mà chạy theo những điều vô nghĩa để làm hoen những tháng ngày tươi đẹp này. Teen hãy tự chuẩn bị cho mình những kiến thức, kĩ năng về tình yêu- lối sống, sức khoẻ giới tình… để biết tự bảo vệ mình rồi hãy nghĩ tới tình yêu. Hơn cả, tình yêu đòi hỏi sự đồng điệu trong tâm hồn, sự thăng hoa trong cảm xúc. Yêu không thể vội, càng không thể mơ hồ. Xin chờ tình đến rồi hãy yêu, vì trong cuộc sống, có rất nhiều thứ không cho phép chúng ta được thử. Và nào ai biết, bước sai một bước đầu đời, có thể bạn sẽ phải trả một cái giá đắt cho cả cuộc đời…



Theo Kênh 14
110MB Free Hosting Network

2 comments:

Tran & Lee Insurance Agency Team on lúc 09:13 17 tháng 6, 2009 nói...

Template này giống Kênh 14 quá. Khâm phục chủ blog! À, cho mình hỏi: Bạn có muốn trao đổi logo ko? Nếu bạn muốn thì Click Here cho mình 1 comment để mình biết nha ^.^ Chúc blog bạn đông khách.

Tran & Lee Insurance Agency Team on lúc 16:17 17 tháng 6, 2009 nói...

Cỡ 60*130 bạn nha. Khi nào có nói mình biết ha.

Đăng nhận xét

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» không dung tục, không spam.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.

 

giấy phép cấp ngày : sắp nhận.

® Ghi rõ nguồn "Barabasova" khi phát hành lại thông tin từ website này.