Subscribe to Revolution Church

Người theo dõi

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2009

Cậu bé da cá


Toàn thân của baby 2 tháng tuổi bỗng... lột da như vẩy cá.

Sau khi ăn Tết xong, ba mẹ Tiểu Đồng (người Trung Quốc) sinh hạ được cậu bé. Đây vốn là điều mà các bậc làm cha mẹ hạnh phúc nhất, nhưng niềm vui của bố mẹ Tiểu Đồng chưa được bao lâu, thì họ phải gánh ngay một nỗi muộn phiền.



Cậu bé Tiểu Đồng sinh ra được mấy chục ngày, toàn thân liền xuất hiện hiện tượng thay da nghiêm trọng. Da ở khắp người bé bỗng phồng lên, cứng dần và bị lột da từ đầu tới chân không chừa chỗ nào. Những người khác nhìn thấy không khỏi xót thương. Ở bệnh viện địa phương chữa trị hơn 20 ngày, bệnh tình của cậu không có tiến triển tốt đẹp. Sau đó bé được chuyển đến bệnh viện quân đội Phúc Châu-Nam Kinh để tiếp tục điều trị.

Bác sỹ Vương Thừa Phong, người khám bệnh cho cậu bé, cho biết: "Khi cháu bé nhập viện, không những đã bị tổn thương mà máu và hệ thống bài tiết cũng bị nhiễm trùng”. Khi đó, Tiểu Đồng mới được 2 tháng tuổi. Theo như chẩn đoán, Tiểu Đồng đã mắc căn bệnh vẩy cá ở trẻ sơ sinh.

Trải qua hơn một tháng rưỡi điều trị, tình trạng thay da ở toàn thân Tiểu Đồng đã giảm rõ rệt. Bệnh nhiễm trùng cũng bắt đầu có tiến triển tốt đẹp, căn bệnh của bé bước đầu đã được khống chế, Tiểu Đồng đã được xuất viện.

Theo như lời giới thiệu của bác sỹ Vương, trẻ sơ sinh mắc bệnh vẩy cá bẩm sinh là bệnh di truyền qua da mà trong lâm sàng hiếm khi gặp phải. Bệnh viện Phúc Châu trong 10 năm trở lại đây chỉ gặp phải hai trường hợp, trường hợp của Tiểu Đồng là trường hợp thứ 2

110MB Free Hosting Network

0 comments:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» không dung tục, không spam.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.

 

giấy phép cấp ngày : sắp nhận.

® Ghi rõ nguồn "Barabasova" khi phát hành lại thông tin từ website này.