Subscribe to Revolution Church

Người theo dõi

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2009

Choáng vì sĩ tử… sống thử


Dắt nhau đi luyện thi đại học nhưng 5 tháng sau, Tuấn và Trà phải về quê vì cái thai trong bụng Trà đã sang tháng thứ... tư.
Choáng vì sĩ tử… sống thử


Nhiều cô cậu vừa gặp gỡ nhưng đã... "bén duyên" (Hình minh họa)

Đi luyện thi để… sống thử

Tuấn và Trà, cùng quê ở Triệu Sơn (Thanh Hóa) đều là sĩ tử lớp 13. Có "tình ý" với nhau từ hồi học lớp 12 nhưng sau khi thi trượt, cả hai mới chính thức bày tỏ tình cảm. Tuấn học khá, là niềm hy vọng của gia đình nên việc thi tiếp là điều đương nhiên. Trà ngược lại, nốt công học hết 12 thì thi cho vui. Thế nhưng, sau Tết vừa rồi, Trà vẫn khăn gói ra Hà Nội đi luyện thi cùng Tuấn.

Đầu tiên, cả hai tính thuê phòng cùng dãy trọ nhưng chỗ trọ khó tìm, lại đắt nên quyết định thuê chung phòng. Đi luyện thi nên bố mẹ cũng "đầu tư", mỗi tháng một người được gia đình gửi cho triệu rưỡi nên khá rủng rỉnh. Vài hôm đầu, cả hai còn đến lò luyện nhưng sau đó, mấy tháng liền chỉ ở nhà “quấn” lấy nhau.

Và rồi mới đây, khi các em lớp sau đã chuẩn bị bước vào "cuộc đua" thì Tuấn với Trà lại phải dắt nhau về quê vì Trà đang mang bầu bốn tháng. Bố mẹ hai bên choáng váng nhưng rồi cũng phải gấp rút làm đám cưới cho cô cậu.

Cũng đi ôn thi dịp sau Tết, Thế, sĩ tử lớp 13 ở Hà Nam nhanh chóng vướng vào "lưới tình" với Yến, cô bạn quê Vĩnh Phúc ôn cùng trung tâm luyện thi ở Xuân Thủy (Cầu Giấy).

Chỗ trọ xa, không có phương tiện đi lại, ngoài giờ đến lớp muốn gặp nhau lại phải nhảy vài tuyến xe buýt. Trong khi chỗ trọ của Thế gần trường, mỗi lần đi học hoặc đi chơi về muộn, Yến đều vào ở nhờ. Hai tháng sau thì Thế thuyết phục được bạn gái… chuyển về ở cùng.

“Không về ở cùng nhau thì chỉ có nước bỏ sớm, sức đâu mà trụ. Bao nhiêu khoản tiền, phải dựa vào nhau mà sống chứ mỗi đứa một phương thì chết”, Thế nói như để khoe thành tích đưa được nàng về “dinh” của mình.

Thế dự định năm nay thi tiếp vào trường Ngân hàng, còn bạn gái cậu thi vào Thương mại. Việc sống chung với nhau phải dành nhiều thời gian để giải quyết việc yêu đương cãi vã, thế nên việc học của cả hai đều bị ảnh hưởng: “Đang độc thân học còn mệt huống chi vướng vào yêu đương, lại còn sống chung, nhiều chuyện lắm” - Thế than thở.

Nhưng rồi cậu lại nói: “Giờ không tranh thủ biết lúc nào mới được… thử. Chờ thành sinh viên nhưng có vào được đại học không hay lại về đi phụ hồ rồi cưới ngay cô nào đó nên phải tranh thủ triệt để”.

Sống thử chớp nhoáng

Sĩ tử lớp 13 đi luyện thi, ít nhiều còn có một quãng thời gian dù rất ngắn để tìm hiểu nhau trước khi sống thử. Choáng váng hơn còn có những teen vừa thi xong tốt nghiệp, mới chân ướt chân ráo lên Thủ đô cũng đã “cắm” ngay vào… đời sống vợ chồng.

Trên chuyến xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội luyện thi, Linh Chi dính ngay "tiếng sét ái tình" với chàng trai cùng tỉnh. Chỉ 6 tiếng đồng hồ ngồi trên xe khách, cả hai đã kịp “kết” nhau. Rồi nói là anh em họ, họ tìm thuê chung phòng để luyện thi.

Chi nói không chút ngại ngần: “Tuy mới gặp nhau nhưng chúng em yêu nhau thật lòng, không tài nào rời nổi nhau. Đường nào cũng ở cạnh nhau, tối cũng… học với nhau tận khuya nên chuyển chung phòng cho tiện, lại tiết kiệm”.

Hỏi về chuyện thi cử, Chi không hề bận tâm: “Chỉ lo một người đỗ, người trượt thôi chứ cả hai trượt thì không vấn đề gì. Cả hai về quê càng vui”.

Từ Lạng Sơn xuống luyện thi, Hợp ở trong một hộ tập thể của người quen đang ở nước ngoài. Đi ôn được hơn một tuần, cậu cũng đã “bén duyên” với cô bạn ngồi cạnh. Hợp không dám đưa cô bạn gái về ở chung vì bố cậu lái xe đường dài tuyến Hà Nội, hay vào kiểm tra con trai bất ngờ. Thế nên, hôm nào đi học buổi tối, Hợp lại đưa bạn về… qua đêm.

“Yêu nhau thì đến ngủ với nhau cho vui chứ mai mốt thi xong chắc gì đã dịp gặp lại”. Hỏi cậu không sợ bạn gái bị “dính” thì câu tỉnh bơ: “Ai lại quê thế, dính thế nào được mà dính. Mà có dính thì cũng chỉ 20 ngày nữa là đường ai nấy đi rồi. Nàng ở tận Ninh Bình, tìm được lên Lạng Sơn cũng chẳng dễ”.

Theo :kenh78
110MB Free Hosting Network

0 comments:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» không dung tục, không spam.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.

 

giấy phép cấp ngày : sắp nhận.

® Ghi rõ nguồn "Barabasova" khi phát hành lại thông tin từ website này.