Subscribe to Revolution Church

Người theo dõi

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

Hiểu rõ hơn về những chiếc "đèn pin"


Một vài thông tin dưới đây sẽ giúp teen hiểu hơn về da dẻ và những chiếc đèn pin đang “ngự trị” trên mặt tiền của mình.

Có 100 tuyến dầu chỉ trong vẻn vẹn 2,5 cm2 da

Theo nhiều nghiên cứu thì trong 2,5 cm2 da có tới 65 nang lông, 100 tuyến dầu, 9.500.000 tế bào đấy. Vì thế, nếu không có ý thức bảo vệ làn da từng ly từng tí một, bạn sẽ nghiễm nhiên tạo cơ hội ngàn năm có một cho mụn phát triển. Nguyên nhân chính là do dầu thừa và hàng trăm ngàn tế bào chết trong một giây sẽ gây bít lỗ chân lông, tạo ra không gian yếm khí cho vi khuẩn mụn sinh sôi và tấn công làn da.

Hoóc môn nam – Kẻ thù của làn da dậy thì

Vì sao lại có tình trạng này? Vì khi bước vào tuổi dậy thì cơ thể bắt đầu sản xuất ra hormone nam, một loại hormone rất cần thiết cho việc phát triển giới tính của cả XX và XY. Tuy nhiên, trong thời kỳ đầu dậy thì, hormone nam sản xuất nhiều hơn mức cần thiết, khi đi tới nang lông chúng khiến cho các tuyến dầu ở các cô nàng kẹp nơ và những anh chàng đầu đinh được sản xuất quá nhiều dầu hơn mức cần thiết. Điều này gây nên mụn mọc dữ dội đấy.

Bonus cho bạn một thông tin là, không chỉ có một mình bạn đang bị mụn trứng cá hoành hành làm xấu mặt tiền, hay ở lưng, ngực.... thực tế có tới hơn 90% các nhân trong độ tuổi dậy thì đang bị chúng ghé thăm một cách bất khả kháng đấy. Tuy nhiên, về mức độ, tình trạng và nguyên nhân gây mụn ở mỗi nhân mỗi khác. Có nhân mụn dày chi chít, có nhân lại thi thoảng mới có nốt mụn. Có nhân là những mụn bọc đầu đen, có nhân lại sở hữu những mụn cám...


Mùa đông – Mùa thuận lợi cho mụn ghé thăm

Đa số các nhân thường lầm tưởng rằng, mùa hè với nắng nóng, mưa nhiều sẽ là tác nhân cho mụn trứng cá hoành hành dữ dội nhất. Song những chuyên gia về mụn lại chỉ ra rằng tiết trời hanh khô của giai đoạn đầu mùa đông mới khiến da bị kích ứng nổi mụn nhiều nhất cơ.

Khi ấy, độ ẩm không khí thấp khiến da có nguy cơ bị hút nước nhiều hơn các mùa khác. Điều này sẽ làm cho da dễ bị khô nẻ, mẩn đỏ, dễ bị tổn thương trở nên sần sùi, đổi màu và bị mụn trứng cá răm. Vì thế, thời điểm này, bạn nên uống thật nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, hãy chăm chỉ thoa kem dưỡng ẩm da đủ lượng để da có sức sống.


Nắng sẽ khiến mụn bùng phát trầm trọng hơn

Nhiều nhân nghĩ rằng, nắng gió không thể là tác nhân gây mụn trứng cá thì đã lầm rùi đấy nhé. Ngược lại, khi bị nắng tác động nhiều vào địa điểm bị mụn sẽ khiến da bị khô. Chính vì tình trạng da không ẩm này sẽ càng kích thích tuyến dầu tiết ra nhiều dầu hơn để làm mềm và ẩm da. Vì vậy sẽ dễ dẫn đến tình trạng bùng dầu và mụn trứng cá nặng hơn bạn nhé.


Theo Kenh 14
110MB Free Hosting Network

0 comments:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» không dung tục, không spam.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.

 

giấy phép cấp ngày : sắp nhận.

® Ghi rõ nguồn "Barabasova" khi phát hành lại thông tin từ website này.