Subscribe to Revolution Church

Người theo dõi

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2009

“Làm quen” với Facebook dễ như ăn kẹo (1)


Càng ngày, Facebook càng trở nên quen thuộc với teens nhà mình phải không nào? Nhưng không phải ai cũng biết “nghịch” anh bạn mới này đúng không? Để theo kịp “model”, các bạn chưa có một địa chỉ trên Facebook cùng Kênh 14 “mày mò” anh bạn mới này xem sao nhé.

Bước 1: Đầu tiên các bạn vào http://www.facebook.com/. Ngay ở trang chủ, bạn đã thấy phần lập tài khoản ở ngay bên tay phải. Bạn chỉ cần nhập tên, địa chỉ e-mail (nhớ là phải chính xác nhé), mật khẩu, giới tính và ngày sinh nhé. Sau đó bạn chỉ cần Sign up là đã xong phần đăng kí rồi đấy. Nhanh ơi là nhanh.^^


Bước 2: Tiếp theo, giống như các blog, đầu tiên bạn phải tìm các bạn của mình cũng đang “đặt chỗ” trên Facebook. Các đơn giản nhất là bạn vào phần Find people you know và gõ địa chỉ e-mail của bạn cùng với mật khẩu thì những ai trong danh sách contact của bạn trong e-mail mà có “nhà” trên Facebook thì đều vào “tầm nghía” đấy. Lúc đó, bạn chỉ cần Add as friend thì bạn của bạn sẽ nhận được thông báo và chỉ chờ đồng ý là các bạn có thể “theo dõi” nhau được rồi.

Chú ý là những bạn gửi tin “mời mọc” bạn kết nối trên Facebook sẽ có ở phần You have…request ở bên trên ô tìm kiếm nhé.

Phần Suggestion "gợi ý" những tài khoản mà bạn có thể kết nối


Bước 3: Đây mới là phần chính, đòi hỏi nhiều “calo” nhất này. Bạn vào chỗ View and edit your profile để chỉnh Profile, tức là “tất – tần –tật” mọi thứ về bạn ấy. Cái này thì chắc teens nhà mình đã quá quen để tạo một Profile “hoành tráng” rồi không nào. Nhớ là có tận 4 mục Basic (cơ bản), Personal (cơ bản hơn cả cơ bản ^^), Contact (liên hệ), Education and Work (công việc) để bạn tha hồ “điều chế” nhá.


Đó là ở phần Info, còn ở phần Wall, bạn có thể viết bất cứ một điều gì bạn đang nghĩ vào ô trống giống như blast hay status ở Yahoo ấy. Ở phần này, bạn còn có thể comment và xem comment của các bạn khác đấy.

Ngoài ra bạn có thể click vào dấu cộng cạnh Info để thêm vào Notes giống như kiểu các entry trong blog hay vô số các ứng dụng khác nữa.


Đấy mới là màn “nhập môn”Facebook thôi đấy. Chúng mình còn tiếp tục “lục lọi” Facebook ở các phần tiếp theo nhé!

xem bài viết hướng dẫn tạo theme trên facebook

110MB Free Hosting Network

0 comments:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» không dung tục, không spam.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.

 

giấy phép cấp ngày : sắp nhận.

® Ghi rõ nguồn "Barabasova" khi phát hành lại thông tin từ website này.