Subscribe to Revolution Church

Người theo dõi

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2009

Viết blog, chờ vote và giành học bổng


Karissa Snow mới giành được học bổng 5.000 đôla chỉ bằng cách viết blog và được sự ủng hộ của bạn bè.

Chỉ bằng cách viết blog, sinh viên có thể kiếm học bổng trang trải cho việc học Đại học

Cô là một trong khoảng 40.000 sinh viên (SV) đang cùng phấn đấu và cạnh tranh để giành được học bổng bằng tiền mặt mỗi tuần từ CollegeNET - một website cho phép các bạn hiện đang, hoặc sắp là SV đăng những blog entry của mình về mọi chủ đề.

Và những SV nhận được nhiều vote nhất của các thành viên CollegeNET (cũng là các SV đăng ký làm thành viên) mỗi tuần sẽ nhận được học bổng hàng ngàn đôla để học đại học.

“Tôi bị thu hút bởi chương trình này ngay lập tức” - Snow nói. Cô gái 18 tuổi này sống ở Washington và mùa Thu tới sẽ vào ĐH Hawaii, chuyên ngành kinh doanh. “Rất nhiều người sắp là SV cũng chú ý đến chương trình này”.

CollegeNET, đặt trụ sở ở Portland (bang Oregon, Mỹ) đã trao hơn 500.000 đôla học bổng cho SV kể từ khi bắt đầu dịch vụ này vào năm 2007. Website này ngày càng thu hút SV ở khắp nước Mỹ vào tìm kiếm sự giúp đỡ về tài chính, đặc biệt là khi khủng hoảng kinh tế xảy ra và những nguồn cho vay đều bị cắt giảm.

SV cũng có hứng thú với CollegeNET vì cách tham gia giành học bổng rất đơn giản và… hợp trào lưu: SV viết blog entry về đủ các chủ đề, từ đời sống SV, tới chính trị quốc gia hoặc những sự kiện đang nóng. Như Snow, cô đã viết về phản ứng của mình đối với những tranh luận về cuộc bầu cử Tổng thống. Hơn 2.000 thành viên đã đọc bài viết của cô và 40 người để lại comment.

Các nhân viên của CollegeNET cũng theo dõi chặt chẽ để tránh những hành động lừa đảo. SV cần phải chứng minh được rằng họ đang theo học ở một trường ĐH hoặc ĐH, hoặc sẽ vào trường ĐH/CĐ nào đó trong vòng một năm kể từ khi nhận được học bổng của CollegeNET.

Mỗi tuần, website này trao những học bổng 3.000 đôla và 5.000 đôla cho SV. Số tiền này do chính CollegeNET cung cấp, nhưng nếu có sự hỗ trợ của những nhà quảng cáo thì nó có thể tăng lên.


“Vì có nhiều nguồn cho SV vay bị cắt giảm, nên ngày càng có nhiều SV tìm sự trợ giúp ở nơi khác, dù số tiền chỉ đủ cho một học kỳ” - phát ngôn viên của CollegeNET nói. CollegeNET có khoảng 250.000 người ghé thăm mỗi tháng.

SV Mỹ đang ở trong thời kỳ khá khó khăn khi tìm kiếm những nguồn cho vay. 36 nguồn cho vay đã ngừng lại từ năm 2007 - theo FinAid.org, một website giúp SV tìm kiếm hỗ trợ tài chính, học bổng…

“Tôi chưa từng thấy tình hình như thế này trong suốt 25 năm làm trong ngành giáo dục” - John Ebersole, Hiệu trưởng ĐH Excelsior, nói. Ông cho biết thêm rằng số SV đợi đến hạn chót mới nộp học phí tăng cao một cách bất thường.

Snow nói cô đã tìm kiếm các nguồn học bổng online rất lâu, và đến khi bắt đầu nản thì tình cờ vào CollegeNET. Cô viết khoảng hơn 20 entry và bắt đầu nhận ra được rằng chủ đề nào được ưa thích nhất. Sau mỗi lần đăng một entry, cô lại nhờ các bạn bè vào vote cho mình.

Naomi Evarts, một phát ngôn viên của CollegeNET, nói rằng website này đang giúp “dân chủ hóa” quá trình trao học bổng bằng cách để chính SV quyết định ai sẽ nhận được học bổng hàng tuần, và bất kỳ SV nào cũng có cơ hội.



Theo Dân trí

110MB Free Hosting Network
 

giấy phép cấp ngày : sắp nhận.

® Ghi rõ nguồn "Barabasova" khi phát hành lại thông tin từ website này.