Subscribe to Revolution Church

Người theo dõi

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

Chuẩn bị cho những khối thi "hiếm'


Zoom một chút vào bí kíp của các anh chị đi trước để đúc kết chút bí quyết cho các sĩ tử thi khối "hiếm" nào.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu teen lại chọn những khối đặc biệt (khối N,M,T,V,H) để “lai kinh ứng thí” nhỉ, kinh nghiệm thi cử thiệt là “lơ ngơ con nai tơ”, hic, có đúng không nào? Vậy nên zoom một chút vào bí kíp của các anh chị đi trước thử nha teen!

1. Những ai muốn làm ca sĩ, vào đây nào!

Khối N sẽ có hai phần thi thanh nhạc và xướng âm. Bạn sẽ hát lần lựơt từng đoạn của hai bài hát với hai tiết tấu khác nhau cùng piano. Bạn Minh Phương (khoa Thanh Nhạc) cho biết: “Đừng có chọn bài dễ quá, tốt nhất là bạn nên chọn đoạn nào có giai điệu đẹp, có độ khó và cố gắng thể hiện chất giọng cuả mình một cách thuyết phục nhất”.
Phần xướng âm bạn sẽ bốc thăm một trong hai bản nhạc với giọng Đô trưởng hoặc La thứ, cũng khó không kém đâu, nhưng mà tự tin lên nhé! À, quên nữa, nhớ ăn mặc sao cho lịch sự và phù hợp với nội dung bài hát mình thể hiện, đừng diện quá cầu kỳ nha tại vì "diễn" nhiều quá sẽ làm mình mất tập trung vô bài hát liền. Bật mí một tẹo nữa là nếu biết chơi nhạc cụ, cứ show hàng hết mình đi, điểm sẽ cao hơn tí chút đó, hehe!

2. Trường mầm non, khối M "hello" các bạn!

Mới nghe thì tưởng thi vào đơn giản nhưng thật khối thi này cũng lắm gian truân với cả năm môn hát, múa, thẩm âm, kể chuyện, đọc thơ và trả lời câu hỏi...! Trước hết là phần vừa múa vừa hát một bài thiếu nhi, nhớ thật kĩ là luôn luôn có động tác cuộn tay nè, không được lặp lại một động tác quá nhiều nè và…bỏ giày dép ra khi múa, một cách để tôn trọng giám khảo í mà! Đến phần kể chuyện, đọc thơ thì mẹo xì tin nhất, theo bạn Ngân (ĐH Sài Gòn) là mượn sách giáo khoa ngữ văn lớp 1, 2 của em út ở nhà rồi luyện tới lui, chừng nào nó kêu: “Chị hai đọc giống cô em ghê luôn!” là okie rồi, hehe!
Ảnh minh họa

3. Đam mê vận động, mời vào khối T!

Thi cũng chẳng đơn giản tẹo nào, đủ thứ môn thể thao hết trơn á, tuỳ theo trường mà đó có thể là chạy cự li ngắn, bóp lực kế, xà đơn, đo thể hình…Tất cả đều phải đảm bảo được năm yếu tố nhanh, mạnh, bền, dẻo dai và khéo léo, ôi trời! Với nhiều bài tập đa dạng như vậy đòi hỏi bạn không chỉ có thể lực thật sự khỏe mạnh mà còn phải luyện tập chăm chỉ, nghiêm túc nữa kìa, đừng có mà không "tập tủ" động tác, thể nào cũng bị tủ đè như khi học bài cho coi!
Kinh nghiệm cuả bạn Tuấn, sinh viên năm 2 ĐH Sư phạm thể dục thể thao cũng cho thấy vậy nè: "Mình nghĩ thi uốn dẻo sẽ là đứng gập người nhưng tự nhiên lúc đó thầy yêu cầu là ngồi gập người, vậy là quá chừng người lúng túng, may mà mình có luyện trước bài này nên cũng qua, phù!”

4. Và đây là khối của đam mê hình khối và màu sắc:

Hai khối thi này (H và V) luôn là khối năng khiếu có đông đảo thí sinh dự thi nhất và cũng có nhiều lớp luyện thi chính quy nhất. Vậy nên, giờ tụi mình chỉ nghía qua vài “bí quyết” vào phòng thi thôi nhé! Cái thứ nhất, theo cô bạn Ngọc Thanh (SV Kiến Trúc) thì nên vào phòng thi thật sớm để giành chỗ ngồi thật tốt trong phần thi hình hoạ, tại vì không có xếp theo số báo danh gì đâu, tự xử hết á! Sau đó thì, hãy thoải mái, thường xuyên để bài ra xa kiểm tra về tổng quan tổng thể, đừng có ngồi mãi một chỗ vẽ, đến cuối giờ mới kiểm tra lại nha, sẽ không còn nhiều thời gian để chỉnh sửa đâu, hic!

Về màu sắc, chuẩn bị pha màu trước ở nhà hết sức là cần thiết, bạn Thanh Thảo (SV khoa Mĩ thuật Công nghiệp, ĐH Kiến trúc) cho biết "Dù mình đã pha trước ở nhà, nhưng vẫn phải tô màu hết tốc lực mới kịp vì sắp xếp bố cục và vẽ hoạ tiết đã tốn hơn 1/3 thời gian làm bài rồi". Một điều quan trọng nữa, một tháng trước ngày thi, bạn hãy chắc rằng các màu cuả bạn sẽ đủ dùng cho bài thi, vì đến cận ngày bạn sẽ gặp khó khăn khi nguồn hàng không về kịp để đáp ứng nhu cầu tăng cao của các sĩ tử đổ về Sài Gòn!

Ấy là những bí kíp tụi tớ đã lượm lặt về dành tặng teen mình, đặc biệt là những teen thi khối năng khiếu đó! Nhớ “ngâm cứu” thật kĩ và ứng dụng thật tốt trong kì thi đại học sắp tới nhen các bạn!

110MB Free Hosting Network

0 comments:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» không dung tục, không spam.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.

 

giấy phép cấp ngày : sắp nhận.

® Ghi rõ nguồn "Barabasova" khi phát hành lại thông tin từ website này.