Subscribe to Revolution Church

Người theo dõi

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2009

Video: Lê Công Đinh ân hận, xin được khoan hồng


Hôm qua 18-6, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tổ chức họp báo để công bố tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long.


Theo cơ quan điều tra, Lê Công Định khai: Ngày 28-2-2009, theo lời mời của Hà Đông Xuyến (thành viên tổ chức “Việt Tân”), Định đã sang Thái Lan gặp Xuyến, thống nhất lập e-mail allforone4ever@gmail.com để liên lạc với nhau và dự lớp tập huấn của “Việt Tân” về phương pháp “đấu tranh bất bạo động” theo kinh nghiệm của Serbie. Lớp học này do hai người Serbie giảng dạy mà thực chất là tiến hành “cuộc cách mạng màu” nhằm lật đổ nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Theo tài liệu cơ quan điều tra thu được, từ năm 2006, trong biên bản họp thứ nhất TW Đảng 6 (2006-2011) “Việt Tân” lập ra cái gọi là “Liên minh dân chủ nhân quyền và Việt Tân” nhằm tấn công sáu trụ cột của chế độ là: Công an, quân đội, khối đảng viên Cộng sản Việt Nam, guồng máy hành chính, hệ thống kiểm soát thông tin, hệ thống kiểm soát tài chính, các định chế tư pháp. Ông Lê Công Định được phân công tham gia “ủy ban luật pháp” để dự thảo “Hiến pháp” đa nguyên, đa đảng cho Việt Nam.



Tại bản tường trình ngày 17-6, Định khai: “... Tôi tham gia khóa huấn luyện bất bạo động do tổ chức Việt Tân tổ chức từ ngày 1-3 đến 3-3-2009 tại Pattaya, Thái Lan... Tôi biết Việt Tân là tổ chức khủng bố đã huấn luyện cho một số người Việt Nam về đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam. Tôi đã tham gia tổ chức Đảng dân chủ do ông Nguyễn Sĩ Bình, chủ tịch Đảng nhân dân hành động. Ông Bình mời tôi tham gia thường vụ của Đảng dân chủ. Ngày 26-3-2009, tôi sang Phutket Thái Lan gặp ông Nguyễn Sĩ Bình và ông Trần Huỳnh Duy Thức để bàn tình hình kinh tế, chính trị Việt Nam, bàn chủ trương thành lập hai đảng mang tên Đảng lao động Việt Nam và Đảng xã hội Việt Nam để thu hút thêm lực lượng tham gia. Trước mắt, chúng tôi thống nhất lập hai blog mang tên “Đảng Lao động Việt Nam” do tôi phụ trách và blog mang tên “Đảng Xã hội Việt Nam” do anh Thức phụ trách. Cũng tại Phutket, chúng tôi bàn về việc viết chung cuốn sách “Con đường Việt Nam” để tìm giải pháp cải cách tình hình xã hội, kinh tế và pháp luật cho Việt Nam... Trong quá trình tham gia Đảng dân chủ Việt Nam, tôi đã góp ý chỉnh sửa một số văn phong, thuật ngữ của bản điều lệ Đảng dân chủ Việt Nam. Tôi cũng được Nguyễn Sĩ Bình chuyển cho tôi tham khảo nghiên cứu một bản “Tân Hiến Pháp” của Đảng dân chủ Việt Nam.








Tôi thấy những việc làm trên của tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Tôi rất ân hận với những hành vi sai trái của mình. Tôi mong được nhà nước xem xét cho tôi hưởng lượng khoan hồng”.


Luật sư Định bên cô vợ hoa hậu Ngọc Khánh. Ảnh: danong.com





Theo thiếu tướng Hoàng Kông Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long. Ngày hôm nay, cơ quan điều tra khởi tố bị can Lê Công Định. Ba bị can này đều bị khởi tố tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự.



Thêm 4 người bị bắt trong vụ chống đối nhà nước


Chiều 18/6, Cơ quan An ninh điều tra cho biết, ngoài luật sư Lê Công Định còn 4 người khác cũng bị bắt. Nhóm người này được cho là có âm mưu lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam để thành lập nhà nước theo thể chế chính trị đa đảng.



Luật sư Lê Công Định lúc bị bắt. Ảnh: Công An Nhân Dân


Theo đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, tạm giam Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long để điều tra về tội tuyên truyền chống nhà nước XHCN Việt Nam (điều 88 Bộ luật hình sự). Liên quan vụ việc, 3 người khác đã bị tạm giữ hình sự là Lê Công Định và 2 phụ nữ.


Theo cơ quan điều tra, sau khi bị bắt khẩn cấp (ngày 13/6), phải mất hơn 10 tiếng, việc khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Định mới hoàn tất. Phía công an thu rất nhiều tài liệu để phục vụ cho quá trình điều tra. Suốt 6 ngày qua, việc khai thác lời khai của ông Định được tiến hành khẩn trương.


Ông Định nhận đã lập một "hộp thư chết", sử dụng bí danh "chị tư" để liên lạc với hai người ở nước ngoài là Nguyễn Sĩ Bình (người được cho là cầm đầu tổ chức "Đảng nhân dân hành động" tại Mỹ và Đảng Dân Chủ Việt Nam) và Trần Huỳnh Duy Thức. Họ sử dụng chung mật khẩu, trao đổi thông tin không cần gửi mail, viết và lưu luôn trong hộp thư.




Trong biên bản lời khai viết tay mà cơ quan điều tra cung cấp, ông Định viết, tháng 2 đã sang Thái Lan tham gia khóa huấn luyện "đấu tranh bất bạo động" do Việt Tân tổ chức. Trước đó, tháng 6/2006, tổ chức Việt Tân phân công ông này tham gia "Ủy ban pháp luật" của Liên minh dân chủ nhân quyền và Việt Tân để dự thảo hiến pháp đa nguyên, đa đảng cho Việt Nam.


Tháng 3, ông Định cùng Thức tiếp tục sang Phuket (Thái Lan) gặp Nguyễn Sỹ Bình bàn bạc, thống nhất thành lập các đảng chính trị đối lập để thay thế Đảng Cộng sản khi xảy ra biến cố chính trị tại Việt Nam. Trước đó, tại Mỹ vào tháng 9/2008, ông Định đã gặp ông Bình và được giao bản "điều lệ Đảng dân chủ Việt Nam" để chỉnh sửa. Đến tháng 2, Nguyễn Sĩ Bình tiếp tục gửi bản "Tân hiến pháp" dày 112 trang để Định nghiên cứu. Sau khi lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam sẽ thành lập nhà nước theo thể chế chính trị đa đảng.


Cơ quan an ninh cho rằng, để phục vụ cho ý đồ nhằm thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam, ông Định đã dùng nhiều bút danh khác nhau viết hơn 20 bài gửi cho các tạp chí "Đảng dân chủ Việt Nam", "Tập hợp thanh niên dân chủ"...


Tại cuộc họp báo chiều 18/6, cơ quan an ninh điều tra đã công bố một đoạn clip quay cảnh luật sư Lê Công Định đọc lời khai nhận tội vào ngày 17/6. Với giọng đều đều, không vấp váp, ông Định cắm cúi nói: "Tôi rất ân hận với những hành vi sai trái của mình. Tôi mong được nhà nước xem xét cho hưởng lượng khoan hồng".


Lê Công Định đọc bản tường trình



Phía công an cho biết, bị can Trần Huỳnh Duy Thức cũng nhận đã có nhiều bài viết trên blog như "Sinh nhật lần thứ 79 của đảng cộng sản Việt Nam là lần cuối", "Minh chủ sắp xuất hiện"... có nội dung xuyên tạc chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước... gây mất lòng tin trong nhân dân. Thức cho biết ông Định đã liên lạc với Thức để thông báo tình hình trong nước và kích động việc tấn công từ bên ngoài vào Việt Nam.







Còn bị can Lê Thăng Long khai quen biết Thức từ khi học Đại học Bách khoa TP HCM và được Thức phân công tổ chức kế hoạch tập hợp lực lượng dưới hình thức câu lạc bộ "chấn hưng nước Việt" do Long làm chủ tịch.
Long đã kết hợp với các thành phần chống phá Nhà nước tại Australia để thành lập tập đoàn kinh tế, thực chất là tổ chức để tập hợp lực lượng chống phá nhà nước.


Cơ quan điều tra cho biết, những hành vi của Lê Thăng Long, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và một số người khác có liên quan tới nhau. Do vậy sẽ điều tra chung trong cùng một vụ án.




Ông Lê Dũng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao: Việt Nam bảo đảm quyền tự do chính kiến



Ngày 17/6, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ và thông tin xung quanh việc bắt Lê Công Định, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói: Theo thông tin do Bộ Công an cung cấp, Lê Công Định đã vi phạm pháp luật, câu kết với một số người ở nước ngoài hoạt động nhằm chống Nhà nước Việt Nam. Việc bắt giữ Lê Công Định được tiến hành theo đúng trình tự của pháp luật.


Chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo đảm quyền tự do ngôn luận, tự do chính kiến của công dân và khuyến khích người dân đóng góp ý kiến và tham gia tích cực vào mọi mặt đời sống của đất nước.

theo quachdaica

110MB Free Hosting Network

0 comments:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» không dung tục, không spam.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.

 

giấy phép cấp ngày : sắp nhận.

® Ghi rõ nguồn "Barabasova" khi phát hành lại thông tin từ website này.